Bài viết sau sẽ cập nhật các bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất hiện nay, dựa theo công suất, kích thước và thương hiệu để bạn đọc tham khảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ đến bạn các tiêu chí lựa chọn tấm pin mặt trời đạt hiệu quả cao nhất, cũng như địa chỉ mua pin điện mặt trời uy tín giá rẻ nhất hiện nay.

Giá pin năng lượng mặt trời theo công suất

Nếu dựa theo công suất thì bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất sẽ như sau:

bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất
bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất

Giá pin mặt trời theo kích thước

Pin điện mặt trời có kích thước khác nhau cũng sẽ có mức giá khác nhau:

bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất

bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất

Giá pin năng lượng mặt trời theo thương hiệu

Bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất cũng sẽ khác nhau theo thương hiệu:

Lựa chọn tấm pin mặt trời như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Lựa chọn tấm pin mặt trời như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Nếu bạn muốn lựa chọn tấm pin mặt trời theo ý muốn của mình nhưng chưa biết làm sao để lựa chọn tấm pin solar có hiệu suất cao thì sau đây là các tiêu chí bạn nên biết. 

1. Sự đồng đều của các tế bào quang điện thế nào là tốt?

Tế bào quang điện là những đĩa silicon mỏng, chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Tấm pin mặt trời được tạo thành từ nhiều tế bào quang điện ghép nối tiếp. Nếu một tế bào bị lỗi, chất lượng toàn tấm pin sẽ bị ảnh hưởng. Việc đồng đều chất lượng các tế bào quang điện là rất quan trọng đối với chất lượng của tấm pin mặt trời.

Có 24 mức đánh giá chất lượng tế bào quang điện, được chia thành 3 nhóm. 

Nhóm A (mức 1-8) là các tế bào mới và không bị lỗi. 

Nhóm B (mức 9-16) là các tế bào đã qua sử dụng nhưng chưa hỏng. 

Nhóm C (mức 17-24) là các tế bào vẫn tạo ra điện mặt trời nhưng tuổi thọ của chúng rất ngắn và hiệu suất thấp.

Nếu chất lượng tế bào quang điện kém hơn chuẩn của mức 24, chúng sẽ bị loại. 

Cách nhận biết tấm pin loại nào như sau:
  • Tấm pin loại A không có bất kỳ khiếm khuyết nào có thể nhìn thấy bằng mắt thường. 
  • Tấm pin loại B có ít khiếm khuyết, chẳng hạn như hơi cong, lệch màu. 
  • Tấm pin loại C có rất nhiều khuyết điểm như độ cong vênh, thiếu đường mạch, trầy xước.

Tuy nhiên, các nứt gãy bên trong và độ kết nối giữa các tế bào quang điện không thể nhìn được bằng mắt thường và phải xem qua máy chụp quang (EL Test).

2. Lựa chọn chất lượng của khung nhôm, mặt kính, lớp EVA và đầu ra của tấm pin

Việc lựa chọn chất lượng của khung nhôm, mặt kính, lớp EVA và đầu ra của tấm pin cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của tấm pin mặt trời. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn các thành phần này:

  • Khung nhôm: Chất lượng của khung nhôm phải đảm bảo độ bền, khả năng chống ăn mòn và độ cứng. Nếu khung nhôm không được làm tốt, có thể gây ra sự lỏng lẻo, bị vỡ hoặc bị gãy trong quá trình sử dụng, làm giảm hiệu suất của tấm pin mặt trời.
  • Mặt kính: Mặt kính phải đảm bảo độ trong suốt, độ bền và khả năng chịu lực. Nếu mặt kính không đủ độ bền, có thể gây ra vỡ hoặc trầy xước, làm giảm hiệu suất của tấm pin mặt trời. Ngoài ra, mặt kính phải được làm sạch thường xuyên để giữ cho tấm pin hoạt động hiệu quả.
  • Lớp EVA: Lớp EVA phải đảm bảo độ bền và khả năng chống thấm nước. Nếu lớp EVA không được làm tốt, nước có thể thấm vào bên trong tấm pin mặt trời, làm giảm hiệu suất của nó và gây ra hư hỏng.
  • Đầu ra của tấm pin: Đầu ra của tấm pin phải đảm bảo độ chính xác và ổn định. Nếu đầu ra không đủ chính xác hoặc không ổn định, có thể gây ra sự cố và làm giảm hiệu suất của tấm pin mặt trời.

3. Xem xét hệ số suy hao do nhiệt độ của tấm pin 

Hệ số suy hao do nhiệt độ là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn tấm pin mặt trời để đạt được hiệu suất cao. Hệ số suy hao này cho biết tấm pin sẽ sản xuất ra bao nhiêu điện năng khi nhiệt độ khác với điều kiện chuẩn (25 độ C). Nói cách khác, hệ số suy hao do nhiệt độ là đại lượng mà hiệu suất của tấm pin giảm đi khi nhiệt độ tăng lên.

Thường thì tấm pin sẽ có hệ số suy hao khoảng 0,5%/độ C, tức là khi nhiệt độ tăng lên 1 độ C thì hiệu suất của tấm pin sẽ giảm khoảng 0,5%. Tuy nhiên, hệ số suy hao này có thể khác nhau tùy thuộc vào loại tấm pin và nhà sản xuất.

Vì vậy, khi lựa chọn tấm pin mặt trời, bạn nên xem xét hệ số suy hao do nhiệt độ của sản phẩm để đảm bảo rằng nó phù hợp với điều kiện nhiệt độ trong khu vực của bạn. Nếu khu vực của bạn có nhiệt độ cao thì tấm pin có hệ số suy hao do nhiệt độ thấp hơn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn để đạt được hiệu suất cao.

4. Ưu tiên chọn tấm pin có trang bị nhiều công nghệ cao cấp

Để đạt được hiệu suất cao hơn, tấm pin mặt trời đã được nâng cấp và phát triển. Để đảm bảo chất lượng, bạn nên hỏi nhà cung cấp của tấm pin xem liệu chúng có sử dụng những công nghệ sau đây không.

Đầu tiên là công nghệ Half-cut cells, trong đó các cell pin được cắt đôi để tăng số lượng cell pin hoạt động độc lập lên gấp đôi. Việc này giảm suy hao công suất, làm tấm pin mát hơn khi hoạt động và tăng hiệu quả chuyển đổi quang năng. Ngoài ra, công nghệ này còn làm tăng tuổi thọ cho tấm pin so với công nghệ thông thường.

Công nghệ tiếp theo là Black Silicon, được áp dụng chất xúc tác kim loại MCCE và công nghệ cắt kim cương, tạo ra Wafer tinh thể Poly có khả năng hấp thụ ánh sáng ở các bước sóng rộng hơn. Bề mặt của tấm pin còn được phủ thêm một lớp cấu trúc nano giúp giảm tỉ lệ phản xạ ánh sáng ngược lại xuống tối đa, đem lại hiệu suất phát điện cực cao.

Công nghệ PERC cũng được sử dụng để cải thiện hiệu suất của tấm pin bằng cách tăng độ phản xạ ánh sáng ở mặt sau của cell pin mặt trời, giúp chuyển hóa lượng quang năng lớn hơn so với công nghệ thông thường và cho phép các electron di chuyển dễ dàng hơn.

Cuối cùng, công nghệ Multi Busbar làm tăng số lượng busbar để đường chính dẫn các electron từ cell pin ra mạch ngoài. Các electron dễ dàng tập trung để tạo thành dòng điện hơn, và càng nhiều busbar thì sẽ dẫn dòng điện càng ổn định và ít bị tiêu hao hơn.

5. Chọn nhà cung cấp uy tín - Thiết bị công nghiệp Sài Gòn

Thiết bị công nghiệp Sài Gòn là địa chỉ cung cấp các thiết bị sử dụng pin mặt trời như đèn đường, đèn pha năng lượng mặt trời nhập khẩu chính hãng các thương hiệu nổi tiếng như Jindian, AE Solar, Canadian,...

Bạn có thể tham khảo bảng giá tấm pin năng lượng mặt trời mới nhất để biết giá bán trên thị trường. Mặc dù các thương hiệu nổi tiếng cung cấp pin mặt trời chất lượng tốt nhưng có giá khá cao. Vì vậy, nếu bạn không đủ điều kiện, có thể cân nhắc lựa chọn các thương hiệu tầm trung như Jindian. Jindian là thương hiệu tốt nhất trong các sản phẩm năng lượng mặt trời tầm trung hiện nay - được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi Thiết bị công nghiệp Sài Gòn.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm pin solar tại website: https://thietbicongnghiepsg.com/ hoặc liên hệ Hotline: 090 972 98 36 - Zalo: 090 972 98 36.


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn