Tại sao cần tái chế pin năng lượng mặt trời khi chúng hết hạn? Nguồn năng lượng từ mặt trời là không giới hạn, thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm. Tuy nhiên, không phải tất cả các thành phần trong hệ thống điện mặt trời đều đạt được tính bền vững, đặc biệt là tấm pin mặt trời. Tuy vậy, hiện nay, việc tái chế tấm pin mặt trời đã trở thành một giải pháp tốt cho vấn đề này. Dưới đây là hướng dẫn cách tái chế pin năng lượng mặt trời một cách hiệu quả.

Pin mặt trời hết hạn có hại như thế nào?


Công bố mới nhất từ IRENA và IEA-PVPS cho biết vào năm 2050, pin năng lượng mặt trời có thể tạo ra khoảng 78 triệu tấn rác. Nếu chúng được tái chế hoàn toàn, giá trị của chúng có thể đạt khoảng 15 tỉ USD vào cùng thời điểm đó. Tuy nhiên, để thực hiện quy trình tái chế này, cần có một quy trình đặc biệt và đầu tư ban đầu lớn. Vì vậy, để phát triển ngành công nghiệp năng lượng xanh bền vững, việc xây dựng quy trình và cơ chế tái chế phù hợp cho từng quốc gia là rất cần thiết.

Đừng bỏ qua Địa chỉ cung cấp tấm
pin điện mặt trời giá rẻ chất lượng tại Sài Gòn. 

Hướng dẫn tái chế pin năng lượng mặt trời đơn giản nhất

Để tái chế pin NLMT, người dùng cần đưa chúng tới các nhà máy chuyên tái chế pin. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam chưa có công nghệ tái chế này. Nhưng bạn không cần lo lắng vì đã có kế hoạch mang công nghệ này từ Úc về trong tương lai.
Tái chế pin năng lượng mặt trời loại Silicon



Để tái chế pin năng lượng mặt trời loại Silicon, trước tiên chúng ta cần phân chia chúng thành ba phần chính là khung, mặt kính và tế bào quang điện.

Khung được tái chế gần như hoàn toàn để tạo ra một khung mới một cách dễ dàng. Mặt kính thủy tính cũng được tái chế thành mặt kính mới đến 95%.

Còn tế bào quang điện sẽ được xử lý ở nhiệt độ khoảng 500 độ C để loại bỏ các thành phần như nhựa và tinh thể Silicon.

Các thành phần bay hơi sau quá trình xử lý sẽ được sử dụng làm nguyên liệu cho các giai đoạn tiếp theo. Riêng tinh thể sẽ được tách ra và tái sử dụng hoặc nung chảy để tạo thành Wafer để sản xuất các tế bào pin mới.

Quy trình tái chế này có hiệu quả lên tới 85%, đây là một kết quả đáng khích lệ.

Tấm pin năng lượng mặt trời 5000w: chi phí, không gian lắp đặt, hiệu suất

Quy trình tái chế Pin mặt trời Thin-film



Ở hiện tại tại Việt Nam, pin mặt trời loại Thin-film ít được sử dụng trong quy trình tái chế do cấu trúc đặc biệt của nó, làm cho quá trình tái chế trở nên phức tạp hơn. Quy trình này bao gồm ba giai đoạn như sau:

  1. Giai đoạn 1: Tấm pin Thin-film được nghiền nhỏ thành các mảnh có kích thước từ 4-5mm.
  2. Giai đoạn 2: Sau khi nghiền, phần rắn và phần lỏng được tách ra bằng cách sử dụng máy quay ly tâm.
  3. Giai đoạn 3: Phần lỏng được xử lý qua các quá trình kết tủa và khử nước để tạo ra độ tinh khiết, sau đó tiến hành tách các kim loại và chất bán dẫn khác nhau. Quy trình tái chế này đạt hiệu quả lên đến 95%. Đối với các vật liệu màu trắng, chúng được lọc và rửa sạch để thu được khoảng 90% thủy tinh, có thể sử dụng lại trong quy trình tái chế.

Thiết bị công nghiệp Sài Gòn đã cung cấp lời giải thích và hướng dẫn chi tiết về quy trình tái chế pin năng lượng mặt trời. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này sẽ đem lại lợi ích cho bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc mua sản phẩm pin năng lượng mặt trời chính hãng với giá cả phải chăng nhất hiện nay, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 090 972 98 36 hoặc Zalo: 090 972 98 36.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn