Những người sử dụng máy làm mát thường nghĩ rằng việc thêm nước thơm cho quạt điều hòa sẽ giúp lan tỏa mùi hương cho không gian. Tuy nhiên, liệu việc này có gây hại cho máy? Bài viết sau đây sẽ giải đáp ngay câu hỏi này cho bạn. 

Các ưu điểm của quạt điều hòa

Quạt điều hòa hoặc máy làm mát không khí là một thiết bị làm mát được người tiêu dùng ưa thích với nhiều tính năng thông minh, giá cả phải chăng, đa dạng về mẫu mã và tiết kiệm điện. So với máy điều hòa, máy làm mát không khí có nhiều ưu điểm, như giá thành thấp, tính di động cao và tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ và khó để lắp đặt máy điều hòa, máy làm mát không khí là một sự lựa chọn hợp lý. Ngoài những tính năng hiện đại như lọc ion, chế độ gió tự nhiên, kiểm soát độ ẩm, và hẹn giờ, quạt điều hòa còn rất dễ sử dụng, dễ vệ sinh và có bánh xe giúp dễ dàng thay đổi vị trí trong nhà.



>>> Tham khảo ngay một số sản phẩm máy làm mát chất lượng trên thị trường:

  1. Máy làm mát công nghiệp nako 40000
  2. Máy làm mát công nghiệp nako 50000
  3. Máy làm mát công nghiệp Nako 35000 thổi lên

Có nên đổ tinh dầu vào khay chứa nước của quạt điều hòa?

Máy làm mát có ngăn chứa nước dùng để bơm nước cho hoạt động làm mát. Bơm nước lên và tuần hoàn quanh tấm làm mát giúp tạo không gian mát mẻ và thoải mái khi không khí nóng đi qua. Để đảm bảo hiệu quả làm mát, quạt đẩy luồng không khí đã được làm mát ra ngoài. 

Tuy nhiên, việc sử dụng nước thơm cho quạt điều hòa không được khuyến khích, vì tinh dầu khó bay hơi và không tan trong nước. Điều này không chỉ làm mất mùi thơm mà còn gây tắc ống dẫn nước, bám vào tấm làm mát và làm hỏng máy bơm, ảnh hưởng xấu đến các bộ phận và hệ thống làm mát trong máy. Thay vào đó, nên sử dụng nước sạch theo hướng dẫn của nhà sản xuất để duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả của quạt làm mát.



Quạt điều hòa có ngăn chứa tinh dầu riêng không?

Hiện nay, nhiều sản phẩm máy làm mát không khí đã được cải tiến với việc hỗ trợ ngăn chứa tinh dầu riêng. Thay vì cho tinh dầu thơm vào khay chứa nước, bạn chỉ cần đổ vài giọt tinh dầu vào hộp chứa tinh dầu đặt ở phía trước quạt. Khi quạt hoạt động, nó sẽ thổi ra làn gió mát đi kèm với mùi thơm tinh dầu mà bạn ưa thích, giúp không gian trong phòng trở nên thơm mát hơn. Kết hợp việc sử dụng tinh dầu thơm với chế độ lọc ion tích hợp trên máy, các ion âm được tạo ra sẽ giúp cân bằng trạng thái, ổn định tinh thần, ngăn ngừa các bệnh vặt, giảm mệt mỏi và tăng cường khả năng tái tạo tế bào khi đi vào cơ thể con người qua đường hô hấp.

Nếu loại quạt bạn đang sử dụng không có ngăn chứa tinh dầu?

Nếu loại quạt bạn đang sử dụng không tích hợp ngăn chứa tinh dầu, bạn có thể áp dụng một số cách khác để mang lại hương thơm dễ chịu trong không gian.

  • Sử dụng lọ tinh dầu: Bạn có thể đặt một lọ tinh dầu ở phía trước quạt. Khi quạt hoạt động, hương thơm của tinh dầu sẽ được lan tỏa khắp phòng, giúp không gian thêm thư giãn và dễ chịu.
  • Máy khuếch tán tinh dầu kết hợp với quạt điều hòa: Bạn cũng có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu kết hợp với quạt điều hoà để đảm bảo không gian trong phòng luôn có mùi hương thơm dễ chịu. Đây là biện pháp thường được áp dụng khi máy làm mát không khí không có ngăn chứa tinh dầu riêng.

Như vậy, dù loại quạt bạn sử dụng có ngăn chứa tinh dầu hay không, bạn vẫn có thể tận dụng các cách trên để tạo không gian thơm mát và thoải mái cho phòng.

Như vậy việc sử dụng nước thơm cho quạt điều hòa là có thể để giúp không gian thêm thơm mát. Tuy nhiên hãy sử dụng những tinh dầu tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua các sản phẩm máy làm mát tốt nhất hiện nay tại thietbicongnghiepsg. 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn